Dự án đem đến giải pháp đào tạo, cung ứng nhân sự marketing và sale thực chiến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Nguồn nhân sự digital marketing và sales online thành thạo là một trong những bài toán nan giải của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) hiện nay.
Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và IM Group cũng nhận định thị trường khan hiếm nguồn nhân sự marketing chất lượng cao. “Các doanh nghiệp này thường không đủ nguồn lực để hướng dẫn, kèm cặp những nhân sự cấp sơ về các kỹ năng digital marketing”, đại diện IM Group chia sẻ.
Nắm bắt thực trạng trên, dự án IM Talent khởi động ngày 23/10/2019 tại TP HCM và ngày 12/2/2020 vừa qua tại Hà Nội. Dự án đặt mục tiêu là giải pháp cung ứng nhân sự digital marketing và sales online thực chiến cho SMEs.
IM Talent được khởi xướng bởi Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam VECOM và IM Group, hướng đến những bạn trẻ đam mê digital marketing, các tổ chức, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Tham gia dự án, các ứng viên sẽ được huấn luyện và thực hành những kỹ năng như: đưa website lên top tìm kiếm, tối ưu các gian hàng trên sàn thương mại điện tử, quảng cáo trực tuyến, xây dựng landing page…
Từ nay đến hết năm 2020, IM Talent dự kiến đào tạo miễn phí 10.000 nhân sự cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp doanh nghiệp triển khai digital marketing hiệu quả, tăng khách hàng từ online.
Ông Nguyễn Minh Đức – CEO IM Group cho biết, dự án IM Talent có ba điểm khác biệt so với thị trường. Thứ nhất là huấn luyện ứng viên miễn phí, thành thục mọi kỹ năng digital marketing dựa vào thực hành thật trên những dự án của công ty. Thứ hai, cung cấp cho ứng viên toàn bộ công cụ chuyển đổi số cần thiết cho doanh nghiệp. Thứ ba, đồng hành cùng ứng viên khi làm việc tại doanh nghiệp.
Những điểm khác biệt so với thị trường của IM Talent sẽ giúp doanh nghiệp phát triển toàn diện thương mại điện tử, triển khai thực tế có hiệu quả và đảm bảo ứng viên làm việc được ngay cho doanh nghiệp.
“IM Talent sẽ tạo ra nguồn nhân lực chất lượng trong thời đại chuyển đổi số nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ và làm giàu cho xã hội. Với sự bảo trợ của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, những trường đại học cao đẳng cả nước và các đối tác, công ty tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu đã đề ra”, ông Đức nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó chủ tịch VECOM cho biết chương trình phối hợp với IM Group lần này là hoạt động cộng đồng, đào tạo miễn phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn giúp ứng viên vừa học vừa làm việc thực tế ngay trong doanh nghiệp, qua thời gian đào tạo có thể làm việc được ngay. Ông hy vọng dự án IM Talent có thể lan tỏa rộng và nhận nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp.
Về việc tuyển nhân sự mới ra trường hay chọn ứng viên đã có kinh nghiệm, CEO IM Group cho rằng doanh nghiệp nên xác định vị trí cần tuyển dụng, cơ cấu và đặc thù kinh doanh để đưa ra lựa chọn hợp lý, theo từng cấp độ kinh nghiệm. “Nếu doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bán lẻ thì sẽ ưu tiên chọn ứng viên chưa có kinh nghiệm để đào tạo theo định hướng. Ngược lại, doanh nghiệp ngành dịch vụ nên lựa chọn nhân sự đã có kinh nghiệm nhất định để tiết kiệm thời gian đào tạo”, CEO IM Group nói.
Trong buổi ra mắt dự án tại TP HCM, đại diện IM Group đã ký kết cung ứng 45 nhân sự marketing và sale chất lượng cao cho tập đoàn Yeah1.
Sau ba tháng triển khai ở TP HCM, IM Talent đã cung ứng hơn 50 nhân lực digital marketing và sales được đào tạo bài bản, thực chiến tại các doanh nghiệp. 10% trong số đó đã trở thành cấp quản lý sau hai tháng.
Tuấn Vũ